Chiến lược tiếp thị nội dung trong năm tới của bạn sẽ như thế nào?

76% các nhà marketing B2C báo cáo sử dụng marketing nội dung, nhưng chỉ có 37% nói chiến lược của họ thực sự có hiệu quả. Mù quáng theo đuổi marketing nội dung và hy vọng nó hoạt động không phải là một chiến lược hữu ích. Trong những ngày đầu tiên của truyền thông xã hội, một tweet đơn có thể được nghe trên toàn thế giới. Các thương hiệu chỉ phải trình diễn và trò chuyện, đăng phiếu giảm giá, tham gia với bất kỳ khán giả nào đã bị treo cổ và nội dung của họ thực tế sẽ chia sẻ chính họ. Người tiêu dùng ngày nay tỏ ra sáng suốt và khôn ngoan hơn về những gì họ quan tâm. Mệt mỏi về nội dung tràn ngập quần chúng và thật khó để thu hút sự chú ý của khán giả, hãy để một mình chuyển đổi khách hàng.



Nó không phải là một khái niệm cách mạng mà bạn cần một chiến lược nội dung để thành công trong marketing. Nhưng điều đó thực sự trông như thế nào? Với những thay đổi nhanh về xu hướng marketing trực tuyến và sự sẵn có của công nghệ mới để theo dõi sự tham gia và tự động hóa truyền thông, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải biết được kế hoạch marketing nội dung của bạn hoạt động ra sao. Dưới đây là cách bắt đầu.





Tất cả các thử nghiệm và chiến thắng của việc xây dựng doanh nghiệp - được gửi đến hộp thư đến của bạn.

Tài liệu Chiến lược của bạn



Một điều vẫn nhất quán trong thế giới marketing nội dung bất chấp xu hướng thay đổi trò chơi: ghi lại chiến lược của bạn. Nghiên cứu hàng năm của Viện Nghiên cứu marketing Nội dung cho thấy những người viết chiến lược marketing nội dung của họ có nhiều khả năng xem mình có hiệu quả, cảm thấy ít bị thách thức bởi mọi khía cạnh của nó và có thể biện minh cho việc chi tiêu nhiều hơn ngân sách của họ vào nó.





Không có kết thúc nào bạn có thể lấy tài liệu của bạn, nhưng tập trung vào một phác thảo cốt lõi và các bước có thể thực hiện được. Bắt đầu bằng cách xây dựng trường hợp của bạn để sử dụng marketing nội dung với phác thảo các kênh để tiếp cận, nội dung bạn muốn sản xuất và kết thúc các mục tiêu. Sao lưu các nỗ lực của bạn bằng cách gặp gỡ thường xuyên với đội ngũ marketing của bạn để đánh giá lại chiến lược của bạn và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.



Phát triển Persona Đối tượng



Bạn đã có thể đã phát triển và dựa vào một số hình đại diện của khách hàng để xác định chính xác hơn người tiêu dùng thị trường mục tiêu của bạn và làm thế nào để thị trường cho họ. Nhưng bạn cũng cần một cá nhân đối tượng để thực hiện hiệu quả chiến lược marketing nội dung của bạn.



Xác định chính xác khán giả của bạn là ai trên các kênh truyền thông xã hội, độc giả blog, người xem trên YouTube và bất cứ nơi nào khác mà bạn dự định lưu trữ nội dung của mình. Đi xa hơn chỉ cần làm sáng tỏ khán giả là ai và họ muốn gì, và phát triển một nhân cách thực sự bao gồm những điểm đau của họ và cách họ tương tác với các loại nội dung khác nhau.



Ví dụ: thương hiệu mỹ phẩm có thể phát triển cá nhân đối tượng YouTube đang tìm hướng dẫn trang điểm mắt và đặt câu hỏi về các kỹ thuật cụ thể trong trường nhận xét. Đối tượng đó cũng có thể nhấp vào các phần tử video tương tác để tải lên một quảng cáo tự và xem sản phẩm hoạt động như thế nào trên khuôn mặt của chính họ, sau đó chia sẻ qua Facebook hoặc Twitter.



Phù hợp ý tưởng tốt nhất của bạn với các kênh xuất sắc nhất



Nội dung sâu sắc nhất từng được sản xuất sẽ phần lớn rơi vào tai điếc khi sử dụng sai kênh. Thay vào đó, lập biểu đồ ý tưởng của bạn và thu hẹp chúng xuống cho đến khi bạn tìm được một số ít khớp với giọng nói của thương hiệu bạn. Bây giờ, bạn nên chia sẻ bài viết, video hoặc hình ảnh số của mình ở đâu và khởi động chu kỳ nội dung? Một bài đăng blog dài về cải tiến kinh doanh đề cập đến một số người theo dõi LinkedIn chính của bạn hoạt động tốt hơn trên nền tảng đó hơn bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào mà bạn có thể tìm thấy. Sau đó, nếu bạn muốn quảng cáo chéo nội dung của bạn trên Twitter, chỉ cần kéo ra những trích dẫn hay thống kê tốt nhất để chia sẻ với khán giả đó.



Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm thành công với nội dung của bạn trên các kênh phù hợp có thể bị trúng hoặc bỏ lỡ. Tuy nhiên, có một khoa học để tìm ra một ít chiến lược hơn là chỉ đơn giản ném mọi thứ ra khỏi đó và nhìn thấy những gì gậy. Nghiên cứu xu hướng trên các kênh khác nhau và chú ý đến các tiêu đề và thuật ngữ được nhấp nhất. Loại nội dung nào kiếm được sự tham gia nhiều nhất? Hãy thi đua những thành công đó bằng cách kết hợp nội dung tương tự và tìm kiếm những người có liên quan có liên quan trên những kênh đó để chia sẻ nó.



Nghĩ nhanh



Những ngày này, các nhà marketing nội dung đang nói về nội dung lớn, sử thi hoàn chỉnh với nâng cấp nội dung và các trang nội dung độc lập. Chiến lược chắc chắn hoạt động tốt và có thể cách mạng hóa các nỗ lực marketing nội dung của bạn. Nhưng nó cũng có thể giảm nếu bạn không nhìn vào cách nó được tối ưu hóa cho điện thoại di động, cho dù đối tượng của bạn đang sử dụng máy tính bảng hay thiết bị di động khác.



Trong một thế giới mà điện thoại di động hiện là nhà lãnh đạo trong việc tìm kiếm và là tương lai của marketing, điều quan trọng là phải tập trung vào cách người dùng tìm thấy nội dung của chúng tôi và những gì họ thực sự làm với nó. Họ có chia sẻ không? Nhấp vào nó? Tải lên nó lên Instagram? Đừng chờ đợi để tìm ra nó; bắt đầu theo dõi sự tham gia và chia sẻ chi tiết cẩn thận ngay bây giờ. Google đã gửi các nhà marketing tranh luận khi họ bắt đầu phạt các trang web không được tối ưu hóa cho tìm kiếm di động. Nhưng họ cũng thông báo rằng các ứng dụng cho phép Google chỉ mục nội dung của họ sẽ được xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm trên điện thoại di động so với những người không.



Kết Hợp Kinh nghiệm Người dùng



Nếu không có trải nghiệm người dùng vững chắc, nỗ lực nội dung của bạn sẽ bị loại bỏ và không bao giờ nhìn thấy chu kỳ nội dung tiếp tục dẫn đến bán hàng. Tạo nội dung cao cấp chỉ là bước đầu tiên trong chiến lược marketing nội dung của bạn. Tiếp theo, đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng tương tác với nội dung của bạn, cho dù họ đang ở trên máy tính để bàn hay thiết bị di động.



Chọn tất cả thiết bị di động mà bạn có thể có được bàn tay của bạn và kiểm tra để thấy rằng các hành động kêu gọi hành động có thể được nhanh chóng điền và gửi đi với một nút nhấn. Nội dung chính của bạn trong màn hình đầu tiên? Người dùng có biết phải làm gì khi họ truy cập vào trang web di động của bạn? Kiểm tra tốc độ tải trang của bạn và nhanh chóng phản hồi biểu tượng cho một nhấp chuột. Sử dụng bản đồ nhiệt từ Crazy Egg để tìm ra nơi người dùng của bạn đang hangout nhiều nhất trên trang web của bạn.



Nắm lấy Truyền thông xã hội dưới dạng Kênh



Daniel Newman đã khám phá cách các nhà marketing cuối cùng sẽ nắm lấy phương tiện truyền thông xã hội như một kênh chứ không chỉ là một chiến lược vào năm 2016. Hạn chế nỗ lực của bạn chỉ để Twitter, hoặc thậm chí là toàn bộ trình đơn của các lựa chọn truyền thông xã hội, cuối cùng có thể làm tăng nỗ lực marketing nội dung của bạn. Thay vào đó, kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội như một trong nhiều kênh hỗ trợ đầy đủ chiến dịch marketing nội dung của bạn.





Hãy nghĩ đến phương tiện truyền thông xã hội như một phần của chiến dịch marketing nội dung đa kênh của khán giả. Làm thế nào bạn sẽ tích hợp nó từ một kênh để tiếp theo? Kênh của bạn cần tất cả các phần nội dung của bạn để làm việc cùng nhau và cung cấp cùng chất lượng, tối ưu hóa và cá nhân hoá bất kể họ đến đâu. Bạn sẽ sẵn sàng khi họ làm gì?



Go Offline



Thật dễ dàng để quên rằng marketing nội dung cũng nên làm việc như offline liền mạch như online. Nhìn ra những gì khách hàng của bạn đang làm bên ngoài lĩnh vực truyền thông xã hội là một cơ hội bỏ lỡ sự tham gia và nhận thức về thương hiệu hơn nữa. Và không xác định loại nội dung nào hoạt động ngoại tuyến, cách nó giao tiếp với marketing nội dung trực tuyến của bạn và tạo ra cơ hội quảng cáo chéo là một bài tập về doanh thu bị mất.



Ví dụ: Honest Tea viết những lời khôn ngoan ngay bên trong nắp chai của mình để bổ sung cho những gì họ đang làm trực tuyến. Những thông điệp nhỏ đáng ngạc nhiên và quirky truyền cảm hứng cho khách hàng của họ để chụp ảnh và selfies của nắp chai và chia sẻ chúng thông qua mạng lưới xã hội của họ. Quá trình đơn giản này giúp chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy cùng chu kỳ bán hàng trong khi duy trì một trải nghiệm gắn kết.



Chiến lược marketing nội dung năm 2016 của bạn trông như thế nào? Để lại nhận xét và cho tôi biết bên dưới.



Tôi là đồng sáng lập của Web Lợi nhuận, một cơ quan marketing tăng trưởng giúp các công ty tận dụng chiến lược marketing mới nhất và lớn nhất để thúc đẩy việc kinh doanh của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến