5 ví dụ điển hình của các thương hiệu sử dụng Video Marketing

marketing video trực tiếp đã trở thành một xu hướng giật gân trong cộng đồng marketing trực tuyến. Nhờ sự ra đời của Facebook Live và một số phương tiện xã hội cạnh tranh, các nhãn hiệu đang làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để mang lại những video trực tiếp thú vị và có giá trị cho khách hàng.



Nhưng điều đó làm cho video trực tiếp thành công và thương hiệu sử dụng video trực tiếp như thế nào cho lợi ích của họ? Khi chúng tôi tiếp cận Doanh nghiệp nhỏ thứ Bảy, điều quan trọng là phải học các chiến thuật marketing trực tuyến và chiến lược từ những thương hiệu đang làm đúng.



Tại sao Video trực tiếp Phổ biến?



Trước tiên, chúng ta hãy kiểm tra tại sao video trực tiếp rất phổ biến ở nơi đầu tiên:





Kháng cáo video. Thứ nhất, có sự hấp dẫn cơ bản của video. Dân số nói chung có khuynh hướng thích nội dung thị giác hơn so với nội dung bằng văn bản, bởi vì đó là một dạng tương tác cơ bản hơn. Nhờ tốc độ Internet nhanh hơn và các thiết bị di động, việc xem video dễ dàng hơn bao giờ hết nên chúng trở nên phổ biến hơn với tư cách là một phương tiện trực tuyến.

"Trong thời điểm này" giá trị. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội cũng thích cảm thấy "trong thời điểm này" và video trực tiếp cung cấp cho họ quan điểm đó. Thay vì xem một sự kiện được ghi lại, họ muốn trải nghiệm điều gì đó gián tiếp và ngay lập tức.

Sự tham gia của người dùng và phản hồi tức thì. Video trực tiếp cũng mở ra cánh cửa để phản hồi trực tiếp, chẳng hạn như các câu hỏi hoặc nhận xét do người dùng đóng góp, bổ sung thêm một lớp tham gia vào trải nghiệm này.

Các thương hiệu để phục vụ như là cảm hứng



Nếu bạn không chắc chắn về cách phát huy lợi thế của video trực tiếp hoặc nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng trong chiến dịch của riêng mình, bạn không cần phải nhìn xa hơn những ví dụ sáng tạo về marketing video thương hiệu trực tiếp được thực hiện đúng:



1. Buzzfeed.



Buzzfeed không bán sản phẩm hoặc dịch vụ như hầu hết các doanh nghiệp, vì vậy nó không có bất kỳ sản phẩm mới nào để khởi chạy hoặc bất kỳ dịch vụ nào thể hiện trong một video trực tuyến. Thay vào đó, họ kiếm tiền thông qua quảng cáo và chuyên chú vào nội dung. Tất nhiên, đó là góc mà họ sử dụng trong một video trực tuyến mà họ đã phát lại vào tháng 4 - một ví dụ đầu tiên của Facebook Live trong hành động. Trong đoạn video, hai người đưa băng cao su vào dưa hấu, từng cái một, để xem có bao nhiêu lần trước khi vụ nổ dưa hấu. Video mở ra hơn 45 phút, và mặc dù có tiền đề lố bịch, nó đã thu hút được hơn 807.000 khán giả ở đỉnh điểm phổ biến. Tại sao? Bởi vì Buzzfeed khơi dậy sự tò mò của người xem và giữ cho sự căng thẳng - theo nghĩa đen và nghĩa bóng - trong suốt video.



2. Grazia Anh.



Grazia là một tạp chí của phụ nữ Ý, và Grazia UK là một phân khu quốc tế của nó. Trở lại vào tháng 6, Grazia UK đã đi đến trụ sở của Facebook tại London để hợp tác để cùng nhau tạo ra những gì họ gọi là "vấn đề cộng đồng" đầu tiên. Trong suốt tuần lễ hợp tác, Grazia UK đã phát trực tuyến nhiều sự kiện, cho phép người dùng xem hậu trường xem đó khiến họ cảm thấy họ là một phần của sự kiện. Nhưng đoạn video thành công nhất là một cuộc tranh luận bàn tròn liên quan đến Brexit. Các cuộc tranh luận trực tiếp hầu như luôn phổ biến, đặc biệt khi họ liên quan đến sự tham gia của khán giả; và tất nhiên, điều này đã làm. Người dùng có thể gửi câu hỏi, sống, qua phương tiện truyền thông xã hội và cảm thấy họ là một phần không thể tách rời của cuộc tranh luận trong suốt thời gian chạy.



3. Dunkin Donuts.



Dunkin Donuts dựa vào hình ảnh để bán sản phẩm của mình-thật khó để chống lại ý tưởng có một chiếc bánh rán hoặc cà phê khi bạn nhìn thấy một chiếc - vì vậy chỉ có nhãn hiệu tự nhiên đã tận dụng được phần bánh kẹo trong ngày Valentine với một video trực tiếp. Trong đó, thương hiệu khám phá "bếp thử nghiệm" cho người xem, cho biết nó tạo ra những sản phẩm và sáng tạo mới như thế nào, kết thúc với một đêm chung kết liên quan đến việc tạo ra một chiếc bánh cưới khổng lồ, bánh rán. Video thu hút hơn 36.000 người xem, có vẻ như không nhiều - nhưng hãy xem xét thực tế rằng những người này không xem thể thao, tin tức, hoặc điều gì đó buồn cười; họ đang xem một chiếc bánh được làm.



4. Tough Mudder.



Tough Mudder là một thương hiệu của các sự kiện chịu đựng, tương tự như marathons rào cản trở ngại, thách thức những người tham gia trong một số cách vật lý. Nó cũng được biết đến với các nhà truyền bá thương hiệu tự hào và ý thức cộng đồng. Trở lại vào tháng 6, Tough Mudder trực tiếp một sự kiện huấn luyện với sự tham gia của huấn luyện viên T. Mud, một nhân cách sống động khám phá những gì nó cần để chạy qua sự kiện sức chịu đựng. Bởi vì thương hiệu dựa vào sự tham gia thể chất, đây là một cách tuyệt vời để thu hút những người không phải là người địa phương tham gia vào thương hiệu và cho thấy những người có tiềm năng quan tâm đến sự kiện họ có thể tham dự. Trong suốt video, bạn sẽ nghe thấy các tham chiếu đến mô tả của sự kiện, cũng như các chương trình đào tạo ngắn hạn của Tough Mudder và các tài liệu khác - sự cân bằng hoàn hảo về nội dung thật và quảng bá thương hiệu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến