10 chiến lược tiếp thị Instagram Mỗi thương hiệu cần biết - phần 2

5. Tối ưu hóa toàn bộ hồ sơ của bạn



Instagram không mất nhiều thời gian để tối ưu hoá chính xác hồ sơ của bạn và nó có thể có tác động đáng kể đến việc có bao nhiêu người nhấp qua trang của bạn (không kể cách họ xem thương hiệu của bạn). Một số phương pháp hay nhất để tối ưu hóa hồ sơ của bạn là:



Đảm bảo hình ảnh và mô tả gel của bạn với sự phản cảm của thương hiệu (xem # 4)

Luôn bao gồm một liên kết quay lại trang web của bạn. Bạn có thể muốn tạo trang đích đặc biệt cho khách truy cập của Instagram hoặc thay đổi điểm đến của liên kết để quảng bá cho chiến dịch hoặc nội dung hiện tại của bạn.

Sử dụng biểu trưng công ty của bạn ở đâu đó trong tiểu sử của bạn để người dùng biết đó là tiểu sử chính thức của công ty bạn.

Hãy cân nhắc thêm một thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu cho tiểu sử cụ thể cho thương hiệu để người dùng biết rằng nó thuộc về bạn.

Bao gồm vị trí thực của bạn nếu bạn có doanh nghiệp địa phương.

Đảm bảo hình ảnh và nội dung khác của bạn phù hợp với các tài sản truyền thông xã hội khác của bạn.

Lưu ý rằng từ khoá và thẻ bắt đầu bằng # trong tiểu sử Instagram của bạn không được lập chỉ mục và không hiển thị trong tìm kiếm. Vì vậy, thay vì sử dụng sinh học của bạn để thu hút lưu lượng tìm kiếm, hãy sử dụng nó để nói rõ thương hiệu của bạn là gì và để lôi kéo người dùng nhấp qua trang của bạn.



6. Sử dụng đúng công cụ để hợp lý hóa những nỗ lực của bạn



Bạn có thể thành công trên Instagram bằng cách chỉ sử dụng ứng dụng Instagram của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn hiểu sâu hơn về các bài viết của bạn đang hoạt động tốt trên nền tảng này như thế nào.





Một trong những công cụ đa mục đích yêu thích của tôi là Iconosquare (trước đây là Statigr.am). Nó cho phép bạn truy cập vào tài khoản của mình thông qua trình duyệt web của bạn, tìm xem những bức ảnh và video nào của bạn thu hút được nhiều nhất và theo dõi xem ai đang theo dõi và bỏ theo dõi bạn.



Các công cụ khác đáng nói đến là Schedugram (để lên lịch các bài viết của bạn), INK361 (một công cụ đầy đủ để xem, lập kế hoạch và quản lý các bài đăng của bạn) và Piqora (để giúp bạn tìm các bài viết hấp dẫn để chia sẻ với khán giả của bạn).



7. Sử dụng quảng cáo Instagram để mở rộng phạm vi tiếp cận bài viết của bạn







Instagram bây giờ cho phép tất cả các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng. Cho đến một vài tháng trước đây, chỉ những thương hiệu lớn mới có thể truy cập vào tính năng này. Xin lưu ý rằng bạn hiện cần một tài khoản Facebook để tạo một quảng cáo Instagram; quảng cáo chỉ có thể được tạo ra trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook hoặc Power Editor.



Thử nghiệm quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng không phải trả tiền của bạn Theo nghiên cứu trường hợp này trên trang Instagram, McDonald's đã nhận được 47 điểm thu hút quảng cáo, "một trong những kết quả hiệu quả thương hiệu Nielsen cao nhất cho đến nay trên toàn cầu". Nó có thể là giá trị cố gắng cho doanh nghiệp của bạn!



8. Phát triển những người theo của bạn là một nghệ thuật và khoa học - Đây là cách để làm điều đó



Nếu không có một cơ sở vững chắc của người theo, nỗ lực của bạn trên Instagram có thể sẽ không có kết quả. May mắn thay, bí mật số 1 để tăng số người theo dõi của bạn tương đối đơn giản: sự cam kết lâu dài tự nhiên dẫn đến những người theo. Nói cách khác, khi bạn tiếp tục đăng các hình ảnh hấp dẫn, liên quan, số người theo dõi của bạn sẽ phát triển hữu cơ.



Điều đó nói rằng, có những chiến lược có thể đẩy nhanh quá trình này:



Hãy nhớ rằng chất lượng đánh bại số lượng. Chỉnh sửa tài khoản của bạn chỉ để lại những hình ảnh tốt nhất. Không ai muốn theo dõi ai đó với hàng ngàn hình ảnh vô nghĩa của thức ăn hoặc các hình ảnh ngẫu nhiên khác.

Luôn bao gồm một chú thích phù hợp. Đặt câu hỏi trong chú thích của bạn là một cách tuyệt vời để tăng sự tham gia.

Hãy nhất quán. Biết người bạn đăng và lý do bạn đăng.

Sử dụng một công cụ như Piqora để xem những hình ảnh nào dẫn tới sự tham gia cao nhất (sau đó gửi nhiều hơn).

Tham gia vào ảnh của chính bạn và trên người khác. Khi mọi người thấy rằng bạn đang thường xuyên tương tác, họ sẽ có nhiều khả năng theo dõi bạn hơn.

Quảng bá tài khoản Instagram của bạn ở mọi nơi: cho người đăng ký email của bạn, về các tài liệu marketing trực tuyến của bạn và cho người hâm mộ và người theo dõi truyền thông xã hội khác của bạn.

Đối với nhiều mẹo khác, hãy xem bài đăng của tôi 50 cách miễn phí để Tăng Theo dõi Instagram của bạn.



9. Trở thành một người theo







Trừ khi bạn là một thương hiệu lớn, nổi tiếng, có thể bạn không thể tránh khỏi việc không theo dõi mọi người. Và không chỉ bạn nên theo những người theo của bạn trở lại, bạn nên tích cực tìm kiếm người dùng mới để làm theo.



Có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để tìm những người có giá trị sau.



Tìm những người bạn đã biết: Trong khi đăng nhập, hãy vào trang tiểu sử của bạn và nhấp vào góc trên cùng bên phải của màn hình. Chạm vào 'Tìm Bạn bè' để theo dõi mọi người trong danh sách bạn bè trên Facebook, danh sách liên hệ và danh sách người dùng được đề xuất.

Tìm kiếm những người hoặc công ty mà bạn biết bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm của Instagram.

Tìm những người mà bạn có thể thích theo tính năng Tìm kiếm và Khám phá của Instagram. Nhấp vào biểu tượng kính lúp và sau đó cuộn xuống tới 'Khám phá Bài đăng' hoặc 'Khám phá Mọi người'.

Theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Một công cụ như Keyhole sẽ cho phép bạn tìm kiếm người dùng và bài đăng bằng thẻ bắt đầu bằng # và sắp xếp các kết quả dựa trên số lượt thích mà họ đã nhận được.

Theo dõi người dùng đang theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.

Tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng thẻ có liên quan đến ngành. Đây có lẽ là chiến lược hiệu quả nhất để tìm kiếm người dùng được nhắm mục tiêu để theo dõi trong lĩnh vực của bạn.

Thực hiện tìm kiếm của Google cho những người dùng có ảnh hưởng trong ngành của bạn (ví dụ: "phương tiện truyền thông xã hội" + Instagram).

Sử dụng một công cụ như gramfeed để dễ dàng tìm kiếm Instagram cho người, địa điểm và hình ảnh.

10. Đăng nhiều ảnh và video hấp dẫn



Thật dễ dàng để có được treo lên treo lên cùng một loại nội dung một lần nữa và một lần nữa (đây là trường hợp trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, không chỉ Instagram). Đăng ảnh sản phẩm và selfies và chắc chắn có thể là một phần của tiết mục của bạn, nhưng chắc chắn rằng bạn đang thay đổi chiến lược của bạn và theo dõi những định dạng có được sự tham gia nhiều nhất. Một số ý tưởng đăng bài phổ biến bao gồm:



Ảnh do người dùng gửi

Hình ảnh hậu trường của không gian làm việc hoặc nhân viên của bạn

Sneak peeks của sản phẩm mới

Trích dẫn hình ảnh đơn giản được tạo ra bằng cách sử dụng một công cụ như Canva

Bản trình bày sản phẩm ngắn hoặc hướng dẫn

Những bức ảnh 'Ngày trong cuộc đời' để thể hiện khía cạnh cá nhân của bạn

Hình ảnh và video theo chủ đề kỳ nghỉ

Khi bạn quyết định đăng bài, điều quan trọng là hãy cân nhắc chiến lược nào có nhiều khả năng khiến ảnh của bạn thích và nhận xét. Theo Infographic này, có một số chiến lược có thể giúp bạn có được mức độ tham gia cao nhất:



Mặt người (tốt nhất là gần)

Khách hàng thực sự sử dụng sản phẩm của bạn

Màu ánh sáng thích hợp với màu tối hơn về việc thích

Ảnh có xu hướng hoạt động tốt hơn video (nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ nên sử dụng video)

Hình ảnh có không gian nền cao có được sự tương tác nhiều hơn những người có không gian nền thấp

Phần kết luận



Tôi hy vọng 10 chiến lược trên đây đã cho bạn động lực để bắt đầu sử dụng Instagram như là một phần của chiến lược marketing của bạn hoặc để tăng đầu tư hiện tại của bạn trên nền tảng này. Với hơn 1/3 trong số tất cả các nhà marketing đang sử dụng nó, rõ ràng Instagram có giá trị thực sự cho các doanh nghiệp, bất kể quy mô hay ngành công nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến