Tìm hiểu chế độ ăn chay là gì

Mỗi ngày, chúng tôi lựa chọn thực phẩm chúng ta ăn và lối sống của mình. Chúng ta có thể lựa chọn cho bản thân và gia đình để tạo ra sự khác biệt thực sự cho khả năng của chúng ta để duy trì sức khỏe và năng động, và tận hưởng cuộc sống đầy đủ nhất trong tương lai. Để tìm hiểu thêm về việc ăn uống lành mạnh, bao gồm quản lý điều kiện, an toàn thực phẩm và an ninh lương thực, hãy truy cập phần Ăn uống lành mạnh trên trang web của chúng tôi. review địa chỉ quán ăn chay hà nội sang trọng nhất!

Quý vị cũng có thể gọi số 8-1-1 để nói chuyện với một chuyên viên dinh dưỡng có đăng ký, từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, hoặc quý vị có thể gửi email cho một Chuyên Viên Dinh Dưỡng của HealthLinkBC.



Để biết thêm thông tin về chuyến thăm sinh hoạt lành mạnh, Ăn uống lành mạnh của Canada với Hướng dẫn Thực phẩm của Canada và Cơ quan Y tế Công cộng của trang web Hoạt động Thể chất của Canada.

Tổng quan về chủ đề
Chế độ ăn thuần chay là gì?
Một chế độ ăn chay (chế độ ăn uống "VEE-gun" hoặc "VAY-gun") là chế độ ăn chay toàn phần. Ngoài việc không ăn thịt, người ăn chay không ăn thức ăn từ động vật bằng bất kỳ cách nào. Điều đó bao gồm các sản phẩm sữa, trứng, mật ong và gelatin (có nguồn gốc từ xương và các mô động vật khác).

Có nhiều lý do tại sao một số người chọn chế độ ăn thuần chay:

Nó có thể khỏe mạnh hơn các chế độ ăn khác.
Một số người nghĩ rằng việc sử dụng động vật làm thực phẩm là sai.
Một số tôn giáo cấm ăn thịt.
Ăn ít thịt có thể tốt hơn cho môi trường, bởi vì hầu hết thịt được nuôi thương mại.
Một số người không thích mùi vị của thịt.
Chế độ ăn chay có lành mạnh không?
Nếu được lên kế hoạch đúng cách, chế độ ăn thuần chay có thể cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần. Nói chung, những người không ăn thịt: chú thích chân trang 3

Cân ít hơn những người ăn thịt.
Ít có khả năng chết vì bệnh tim.
Có mức cholesterol thấp hơn.
Ít có khả năng nhận được:
Huyết áp cao.
Ung thư tuyến tiền liệt.
Ung thư ruột kết.
Bệnh tiểu đường loại 2.
Sức khỏe tốt có thể liên quan đến chế độ ăn uống chủ yếu là hoa quả, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

Giữ thăng bằng
Là một người thuần chay, bạn vẫn có thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

Thịt thay thế:
¾ chén đậu nấu chín, đậu Hà Lan hoặc đậu lăng
¼ chén hạt hoặc hạt
¾ cốc đậu phụ hoặc tempeh
2 muỗng bơ đậu phộng hoặc bơ hạt
Lựa chọn thay thế sữa:
Nước giải khát đậu nành được bổ sung canxi, vitamin D và vitamin B12. Đếm 1 cốc (250 mL) làm một phần.
Sữa chua đậu nành tăng cường.
Làm thế nào người ăn chay có thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng?
Bạn có thể lo lắng rằng bạn sẽ không nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết với chế độ ăn thuần chay. Nhưng miễn là bạn ăn nhiều loại thực phẩm, chỉ có một vài điều bạn cần chú ý đặc biệt.

Canxi. Nếu bạn không nhận được canxi từ các sản phẩm sữa, bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu canxi khác. Ngũ cốc ăn sáng bổ sung canxi, nước giải khát đậu nành và nước cam là những lựa chọn tốt. Canxi tăng cường có nghĩa là nhà sản xuất đã bổ sung canxi vào thực phẩm. Các loại thực phẩm khác có canxi bao gồm một số loại đậu, một số loại rau xanh lá, quả hạch, hạt và đậu phụ. Nếu bạn không sử dụng thực phẩm giàu canxi, hãy hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có đăng ký nếu bạn nên uống bổ sung canxi hàng ngày.
Vitamin D. Có đủ canxi và vitamin D rất quan trọng để giữ cho xương chắc khỏe. Những người không ăn các sản phẩm sữa có thể sử dụng đồ uống đậu nành tăng cường.
Bàn là. Lấy đủ chất sắt không phải là vấn đề đối với những người thuần chay chăm sóc ăn nhiều loại thức ăn. Cơ thể chúng ta không hấp thu sắt từ thực phẩm từ thực vật cũng như chúng hấp thụ chất sắt từ thịt. Vì vậy, điều quan trọng đối với người ăn chay là thường xuyên ăn thực phẩm giàu chất sắt. Các nguồn sắt thuần chay bao gồm đậu khô nấu chín, đậu Hà Lan và đậu lăng; lá rau xanh; và các sản phẩm ngũ cốc được tăng cường chất sắt. Và việc ăn các thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu sắt.
Vitamin B12. Vitamin B12 chỉ có nguồn gốc từ động vật. Nếu bạn là người thuần chay, bạn sẽ cần phải dựa vào thức ăn được bổ sung vitamin này (ví dụ, đồ uống đậu nành) hoặc uống thuốc bổ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ thuần chay đang mang thai hoặc cho con bú.
Bạn cũng có thể nhận được các vitamin và khoáng chất được liệt kê ở trên làm chất bổ sung.

Giống như mọi người khác, người ăn chay cũng cần đảm bảo rằng họ có được các chất dinh dưỡng sau:

Chất đạm. Khi xem xét chế độ ăn thuần chay, nhiều người lo lắng rằng họ sẽ không có đủ chất đạm. Nhưng ăn nhiều loại thức ăn giàu protein như các sản phẩm đậu nành, các loại đậu, ngũ cốc, quả hạch và hạt sẽ cung cấp cho bạn loại protein bạn cần.
Axit béo omega-3. Nếu không có cá và trứng trong chế độ ăn uống, bạn cần tìm các nguồn axit béo omega-3 khác như hạt cây gai dầu, hạt lanh, hạt bí ngô, quả óc chó, rau xanh lá, dầu đậu tương, dầu canola và rau biển như arame, dulse, nori, tảo bẹ, kombu, hoặc wakame).
Kẽm. Cơ thể của bạn hấp thụ kẽm tốt hơn khi nó đến từ thịt hơn khi nó đến từ thực vật. Nhưng người ăn chay thường không gặp vấn đề gì khi uống đủ kẽm nếu họ ăn nhiều thực phẩm khác là nguồn cung cấp kẽm tốt, bao gồm bánh mì nguyên hạt, đậu khô nấu chín và đậu lăng, thực phẩm đậu nành và rau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến